Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Mỹ nhân ngư - Bộ phim đáng xem nhất dịp Tết 2016

Với phong cách hài đặc trưng của Châu Tinh Trì và phần thông điệp ý nghĩa, “Mỹ Nhân Ngư” là lựa chọn xứng đáng tại các rạp chiếu phim trong những ngày Tết đầu năm 2016. Mỹ nhân ngư là sự pha trộn các mảng miếng hài hòa, kịch bản chặt chẽ cuốn người xem vào chuyện tình yêu giằng xé giữa một người cá ngây thơ có số phận bị đe dọa với một đại gia keo kiệt có quá khứ nghèo khổ. Cả hai hợp nhau cả từ lối ăn uống và cả sự cô độc. Giữa các chi tiết hài hước và cảm động, tác giả khéo léo cài cắm câu chuyện về lòng tham tiền bạc của những con người bất chấp tất cả, ngay cả việc hủy hoại môi trường sống của bản thân và các loài khác. 




Có thể nói Mỹ nhân ngư là một câu chuyện vô cùng "hỗn tạp". Người xem sẽ được chứng kiến cùng lúc một câu chuyện ngôn tình, một câu chuyện cổ tích và một câu chuyện hài hước pha lẫn... nhảm nhí "khó đỡ". Bộ phim sở hữu những tình huống gây tiếng cười mà chỉ xem qua khán giả đã đoán ra ngay được rằng tiếng cười này đích thị đến từ bàn tay của đạo diễn Châu Tinh Trì. Sự khéo léo của ông "vua hài" khiến cho tiếng cười ấy đến một cách tự nhiên, dí dỏm, đôi khi khiến người xem phải lắc đầu rằng "nhảm quá" nhưng lại không khiến họ phải ghét hay khó chịu. Tiếng cười trong phim cũng được đan xen một cách tinh tế với câu chuyện yêu đương ngọt ngào, nhưng thậm chí ngay trong lúc ngọt nhất cũng lại là lúc... buồn cười nhất!

Poster phim Mỹ nhân ngư

Dàn diễn viên trong phim

Cộng đồng mạng bàn luận sôi nổi về nhân vật của Đặng Siêu: “Vừa tức cười vừa cảm động", "Vẻ điển trai của Đặng Siêu vươn lên một mức độ mới”, “Đặng Siêu vẫn hài hước như mọi khi”, “Đặng Siêu quả là một diễn viên có tài”... Có thể nói,vai diễn lần này Đặng Siêu cho thấy mình là diễn viên dày dặn kinh nghiệm, biến hóa nhuần nhuyễn ở các phân cảnh từ hài hước cho tới nghiêm túc.
Đặng Siêu - Nam chính phim Mỹ nhân ngư
Bên cạnh những gương mặt quen thuộc với khán giả như Đặng Siêu, La Chí Tường hay Trương Vũ Kỳ, Mỹ nhân ngư còn thu hút bởi một gương mặt hoàn toàn mới - Lâm Doãn - "nàng thơ 19 tuổi" của Châu Tinh Trì. Sở hữu vẻ đẹp trong veo như chưa vướng bụi trần, Lâm Doãn như thể sinh ra để vào vai nàng tiên cá San San ngây thơ, thanh tao thoát tục. Được biết để được nhận vai diễn này, nữ diễn viên 9x đã phải vượt qua 12.000 ứng viên . Vẻ mặt ngây thơ của Lâm Doãn cũng khiến người xem tin vào nhân vật ngây thơ và thánh thiện của cô gái mới lớn rơi vào tình yêu với kẻ thù của cả gia tộc. Người đẹp 19 tuổi tỏ ra kiên quyết trong các cảnh đánh nhau kịch tính và tạo sự đồng cảm trong các cảnh nội tâm giằng xé, vừa đau đớn vừa hài hước.
Nàng tiên cá ngây thơ Lâm Doãn
Trong phim, người đẹp Trương Vũ Kỳ đóng vai Lý Nhược Lan. Trương Vũ Kỳ hài hước nói cô “bị lừa gạt” mà gia nhập đoàn làm phim bởi sau khi đến trình diện mới biết mình diễn vai phản diện. Lần này, Trương Vũ Kỳ cũng tạo sự mới mẻ qua vai phản diện mà cô tự đánh giá là “xấu xa đến không thể cải tạo”.
Tiểu thư tàn độc, mê tiền và yêu mù quáng Trương Vũ Ý
Trong khi đó, La Chí Tường đóng vai Bạch tuộc là vai "nửa chính nửa tà" được xem là một sự đột phá về diễn xuất của anh.

La Chí Tường cho biết Bạch tuộc là vai diễn khó nhất đối với anh từ trước đến nay. “Vai diễn của tôi từ đầu đến cuối đều không mặc quần áo, chỉ mặc nội y, không những “bơi qua bơi lại”, “bò tới bò lui”, còn phải “bay xuôi bay ngược” nữa”.
Chàng bạch tuột hài hước, nữa chính nữa tà- La Chí Tường

Nội dung phim: 

Mỹ nhân ngư mở đầu bằng giả thuyết con người có nguồn gốc từ loài cá, được dẫn dắt bởi một nhóm người mở bảo tàng “rởm”. Câu chuyện tuy nhảm nhí nhưng đưa đẩy khán giả tới sự tồn tại thực sự của bộ tộc người cá đang trốn tránh ở vùng ven biển bị ô nhiễm do con người hủy hoại. Sinh mạng bộ tộc bị đe dọa khi một tập đoàn bất động sản muốn cải tạo khu vực, đưa máy phát sóng siêu âm xuống đại dương để xua đuổi các loài sinh vật dưới nước.

Đứng trước nguy cơ diệt vong, tộc người cá cử mỹ nhân đi lùng diệt kẻ đứng đầu tập đoàn là ông chủ điển trai, thực dụng Lưu Hiên (Đặng Siêu). Nhưng trong quá trình thi hành nhiệm vụ được giao, nàng tiên cá ngây thơ San San (Lâm Doãn) chưa từng biết yêu đã bất ngờ phải lòng “kẻ thù”.

Xuyên suốt hành trình “tiêu diệt” Lưu Hiên của San San hậu đậu là những tình huống gây cười đầy oái oăm. Chất hài đặc trưng của Châu Tinh Trì cứ thế được thể hiện qua phần lời thoại và tương tác ăn ý giữa các diễn viên, dễ dàng lôi cuốn khán giả.

Một cảnh hài hước trong phim 
“Vua hài Hong Kong” rất chắc tay trong những phân đoạn hài kéo dài, kịch tính và mang đậm dấu ấn cá nhân. Điển hình nhất chính là khi Lưu Hiên cố gắng diễn tả hình dạng nhóm người cá tại đồn cảnh sát khu vực. Mặc cho gã tài phiệt có miêu tả rõ ràng tới đâu, hai viên sĩ quan vẫn cố gắng “vẽ bậy” ra những hình ảnh lệch lạc.

Nếu để ý kỹ, các fan của Châu Tinh Trì hẳn dễ dàng nhận ra anh đã vay mượn ý tưởng từ nhiều phim nước ngoài, như tạo hình và tính cách của Lưu Hiên khá giống với Tony Stark / Iron Man, hoặc một số các chi tiết được nhái theo anime One Piece, Naruto, sử dụng nhạc trò chơi Gundam…

Cũng để chứng minh rằng Mỹ nhân ngư là “bước chuyển mình” nỗ lực và nghiêm túc, Châu Tinh Trì xoáy sâu vào thực trạng đang được cả thế giới quan tâm hiện nay: ô nhiễm môi trường sống. Thông điệp bảo vệ môi trường được nhà làm phim gửi gắm rõ nét trong phần cốt truyện chặt chẽ, thống nhất.

1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã nhận xét