Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Giá Trị Của Nụ Cười



Có một câu danh ngôn dành cho những người đang yêu: "Hãy yêu người nào có thể làm bạn luôn mỉm cười vì chỉ có nụ cười mới có thể xua đi những góc khuất tâm tối trong tâm hồn". Trong tình yêu, nụ cười có ý nghĩa lớn như thế. Đối với tất cả các mối quan hệ khác, nụ cười cũng đem lại những kết quả diệu kỳ như vậy 




Nụ cười có sức tác động vô cùng mạnh mẽ- ngay cả khi người ta không nhìn thấy nó. Các công ty điện thoại trên toàn nước Mỹ đều có chương trình huấn luyện mang tên: "Sức mạnh của nụ cười". Trong chương trình này, các điện thoại viên được yêu cầu phải luôn mỉm cười khi trả lời điện thoại vì người nghe có thể " nghe" được nụ cười của họ qua giọng nói. Bạn hãy thử nhắc máy lên gọi cho bạn bè hay người thân của mình lần đầu bạn không mỉm cười khi nói, lần thứ hai bạn mỉm cười thật tươi bạn sẽ thấy điều kỳ diệu trong thái độ mà bạn sẽ đem đến cho người nhận cuộc gọi. Chính vì lẽ đó, bạn cần có thái độ vui vẻ khi tiếp xúc với mọi người nếu bạn muốn họ cũng có ý nghĩ tương tự.

Giá trị nụ cười:


Nụ cười không tốn kém mà đem lại rất nhiều thứ.

Điều quan trọng nhất đó là giúp bạn trở nên hạnh phúc

smile-quotes-1
smile-quote-2

Nụ cười không chỉ làm giàu người nhận mà cả người cho
.
smile-quote-3
Nụ cười xuất hiện trong nháy mắt nhưng có thể để lại dấu ấn suốt cuộc đời.

Không ai giàu có mà thiếu nụ cười, người nghèo khó sẽ trở nên giàu có hơn nhờ nụ cười.

Nụ cười đem lại hạnh phúc trong gia đình, mang lại cảm hứng, thiện chí trong công việc và làm ấm áp thêm tình bạn.
smile-quote- 4

Nụ cười là chốn nghỉ ngơi cho người mệt mỏi, là ánh sáng ban mai cho người nản chí, là tia nắng mạt trời cho người buồn tủi, là thuốc giải độc tốt nhất cho những hoài nghi, lo lắng và sợ hãi.

smile-quote-5
Nụ cười không thể mua, xin, vay mượn hay cướp đoạt, bởi vì nó chỉ có giá trị khi con người chân thành trao tặng cho nhau.


Tóm lại, nụ cười chính là sứ giả thiện chí của bạn truyền đi những thông điệp không tời hơn hẳn bất kỳ câu nói nào. Nụ cười làm bừng sáng cuộc đời của tất cả những ai nhìn thấy nó. Đối với những người luôn phải tiếp xúc với những bộ mặt cau có, đôi khi giận dữ thì nụ cười của bạn như tia nắng mặt trời chiếu ánh sáng lấp lánh, xuyên qua đám mây mù tăm tối. Và, không phải ngẩu nhiên mà một nhà thơ viết: " Khi cười, gương mặt chúng ta nở hoa "

Làm sao để có thể cười được khi trong lòng không vui ?


Có hai bước giúp bạn tự tạo niềm vui cho mình:

Trước hết, hãy bắt chính bạn mỉm cười. Nếu bạn ngồi một mình, bạn có thể huýt sáo hay hát khẽ một giai điệu nào đấy. Tự nhiên, lúc ấy, nỗi buồn sẽ vơi đi và bạn bắt đầu cảm thấy nhẹ nhàng. Khoa học đã chứng minh rằng hành động và cảm xúc có sự tương tác lẫn nhau. Bằng cách bắt hành động phải chịu sự kiểm soát trực tiếp của ý chí, chúng ta có thể gián tiếp điều chỉnh cảm xúc dù cho cảm xúc là thứ vốn nằm ngoài tầm kiểm soát của ý chí.

Như vậy, để xua tan một nỗi buồn, cách tốt nhất là TỰ MỈM CƯỜI




Điều cuối cùng đó là không phải của cải vật chất bạn đang sở hữu, hay địa vị xã hội của bạn làm bạn hạnh phúc hay khổ đau. Hai người có thể có cùng một địa vị như nhau, cùng làm một công việc như nhau, cùng kiếm được tiền bạc và uy tín như nhau nhưng một người có thể cảm thấy đau khổ còn người kia cảm thâý hạnh phúc. Tại sao lại có điều kỳ lạ như thế ? Đơn giản là do thái độ và tinh thần của hai con người ấy khác nhau. Tôi đã nhìn thấy nhiều gương mặt hạnh phúc nơi những người nông dân nghèo đang làm lụng vất vả với dụng cụ lao động thô sơ trong cái nắng oi bức của miền nhiệt đới. Và tôi đã từng thấy những gương mặt thất vọng và khổ sở trong những vặn phòng sang trọng, hiện đại, bên trong những tòa nhà chọc trời chốn thành thị phồn hoa.

Shakespeare nói rằng: " Không có sự vật, hiện tượng hay hoàn cảnh tốt hay xấu mà chính cách nghĩ của con người khiến nó xấu hay tốt"



Hay Abe Lincoln có lần đã nói: " Hầu như con người đều hạnh phúc nếu họ có những suy nghĩ hạnh phúc "

Tóm lại, suy nghĩ theo hướng tích cực và luôn nghĩ về những điều làm bạn hạnh phúc sẽ giúp bạn trải qua 24 giờ mỗi ngày hạnh phúc. 

2 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã nhận xét