Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

11 phim hoạt hình Nhật Bản gắn liền tuổi thơ của thế hệ 9X

Tuổi thơ của thế hệ 9X gắn liền với những cuốn truyện tranh, những bộ phim hoạt hình  Dưới đây, là 11 bộ phim hoạt hình mà khi nói đến ai cũng biết, cũng nhớ và những kĩ niệm thưở ấu thơ chợt ùa về đâu đây.









1. Doraemon

Nếu ai hỏi bạn mèo nào sợ chuột ? Hay con số 129,3 là nhắc bạn nhớ đến ai ?  Đa số mọi người sẽ đáp rằng ; '' Doraemon''. Một nhân vật hoạt hình được trẻ em trên toàn thế giới yêu quý và là công dân hoạt hình duy nhất được Nhật Bản công nhận.

Doraemon- Biệt danh thường gọi Mèo Ú
Bộ truyện Doraemon của tác giả Fujiko F. Fujio kể về một chú mèo máy màu xanh ,dễ thương  tên là Đôrêmon đến từ thế kỷ XXII, sinh nhật ngày 3-9-2112 và trở thành người bạn thân thiết của cậu bé Nôbita, một cậu học sinh lớp 4 hết sức hậu đậu, chậm chạp và không bao giờ đạt được thành tích tốt ở trường.

Với chiếc túi thần kì chứa các bảo bối của thế kỉ XXII đặt trước bụng và nhất là lòng dũng cảm, quý mến bạn bè, Đôrêmon đã trở thành vị cứu tinh cho Nôbita, thậm chí cho cả nhân loại lúc hiểm nguy. Đây là một sự tưởng tượng tuyệt vời và thông minh của tác giả Fujiko Fujio. Những tác dụng của các bảo bối có lúc bi lúc hài, tuy nhiên bao giờ cũng dạy cho các em nhỏ những bài học vô giá.
Doraemon và những người bạn

Hình ảnh thân thiện của chú mèo máy Đôrêmon cùng các câu chuyện phiêu lưu trong Đôrêmon đã xây dựng cho độc giả nhỏ tuổi sự ham thích tìm hiểu khoa học-công nghệ, đặc biệt là sự ham thích với robot và các ứng dụng của robot trong cuộc sống. Hơn hết, cách nhìn về tương lai với con mắt tích cực cùng những kết thúc có hậu của các cuộc phiêu lưu trong truyện Đôrêmon đã giúp trẻ em có được niềm tin vào tương lai cùng bài học “luôn cố gắng tìm ra lời giải” cho những khó khăn gặp phải trong cuộc sống.

Điểm cuốn hút ở Đôrêmon hơn cả là tính nhân văn trong câu chuyện và nhân vật. Thể hiện ở tình bạn của cậu bé Nôbita hậu đậu với cô bé Xuka xinh đẹp, Xê Kô mỏ nhọn ranh mãnh, Chaien thô lỗ nhưng nhân hậu. Những xung đột của các nhân vật này rất gần gũi với đời sống của trẻ em vừa hài hước, vừa có tính giáo dục khéo léo không ngờ. Và hơn hết, đọng lại sau mỗi tập truyện vẫn là tình bạn cảm động.

Link tìm hiểu thêm thông tin truyện; http://vi.doraemon.wikia.com/wiki/Doraemon
Link xem phim; http://phim3s.net/tag/doraemon/

2. Naruto 

"Nếu cậu không thích số phận của mình, đừng chấp nhận nó. Hãy dũng cảm thay đổi nó theo ý muốn của mình." - Naruto Uzumaki
Hành trình 15 năm đồng hành cùng cậu bé Naruto nay đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn mãi trong trái tim của tôi nói riêng và các fan hâm mộ phim nói chung. Truyện kể về Naruto Uzumaki- một cậu bé mang trong người một con Cữu Vĩ có mơ ước trở thành Hokage của làng Konoha . Cha mẹ của cậu đã hi sinh để bảo vệ an toàn cho cậu và người dân trong làng khỏi sự  tấn công  của Cữu Vĩ. Thế nhưng , thay vì được mọi người tôn trọng yêu thương, cậu bé ấy lại bị dân làng ghẻ lạnh, xa lánh và xem như một kẻ không đáng tồn tại trong thế giới Ninja . Ngày ngày, Naruto bày đủ trò phá phách trong Làng để được mọi người quan tâm, thừa nhận sự tồn tại của mình. Trái lại, chả ai hiểu cho nổi lòng đứa trẻ cô đơn đó, cậu càng phá họ càng lãnh đạm, tránh xa hơn Chuỗi ngày đen tối và cô đơn tưởng chừng sẽ không bao giờ kết thúc nhưng đến một ngày một người xa lạ sẳn sàng hi sinh để bảo vệ cho cậu  khiến đứa trẻ ấy thay đổi bản thân khi nó thấy được tia sáng của tình thương.

Team 7 - những người bạn của Naruto
Không chỉ mô tả về một thế giới nhẫn giả huyền bí, truyện còn chứa đựng trong đó nhiều ý nghĩa nhân sinh sâu sắc về tình bạn, tình đồng đội, tình yêu, ước mơ và hi vọng.  Thêm vào đó, cùng với những màn hành động ngạt thở, đẹp mắt cùng với những câu thoại vừa bá đạo vừa hài hước mà còn rất ý nghĩa đã giúp cho Naruto là bộ phim được yêu thích và đón nhận nhiệt tình của trẻ em cũng như người lớn khắp thế giới.

Link đọc truyện full: http://vechai.info/naruto
Link xem phim: http://anime14.net/naruto-shippuuden-2/http://anime47.com/phim/naruto-phan-1/m1370.html

3. Thám tử lừng danh Conan (Detective Conan)

Shinichi trong thân phận Conan Edogawa
Những ai là tín đồ của dòng phim trinh thám chắc hẳn cái tên Detective Conan trở nên quá quen thuộc . Mặc dù, bị coi là bộ phim chưa có hồi kết nhưng đến nay tình cảm mà đọc giả dành cho bộ phim lẫn truyện tranh vẫn còn vẹn nguyên. Hình ảnh cậu bé Conan đã trở thành một phần kí ức đẹp đẽ thời thơ ấu của trẻ em  lẫn người  trên toàn thế giới ." Thám tử lừng danh Conan" cuốn hút người xem qua những tình tiết xây dựng vừa logic vừa kịch tính, bên cạnh đó pha trộn chút hài hước, bí ẩn của các nhận vật, đặc biệt là trùm cuối của truyện đến nay vẫn chưa ai đoán ra .Thêm vào đó, ta có thể vừa xem phim vừa suy luận để thử tài bạn bè hay bản thân có thể đoán được hung thủ đằng sau mỗi vụ án là kẻ nào qua các manh mối. Sau mỗi vụ án kết thúc, để lại cho người xem những bài học cuộc sống ý nghĩa  thông qua hình ảnh những kẻ tội phạm vì những suy nghĩ lầm lạc đã khiến họ dấn thân vào con đường tội lỗi không thể nào quay đầu.
Các nhân vật trong truyện Conan
Bộ phim kể về cậu học sinh trung học 17 tuổi Shinichi Kudo bị biến thành cậu bé Conan Edogawa. Shinichi vốn nổi tiếng là một thám tử học đường xuất sắc. Trong một lần đi chơi công viên "Miền Nhiệt đới" với cô bạn từ thuở nhỏ Ran Mori, cậu tình cờ chứng kiến vụ một án giết người, Kishida - một hành khách trong trò chơi Chuyến tàu tốc hành đã bị giết một cách dã man. Cậu đã giúp cảnh sát làm sáng tỏ vụ án. Trên đường về nhà, cậu vô tình phát hiện một vụ làm ăn mờ ám của những người đàn ông mặc toàn đồ đen. Khi chúng phát hiện ra cậu, Shinichi đã bị đánh ngất đi và bị cho uống thuốc độc chưa qua thử nghiệm với mục đích là thủ tiêu cậu.  Tuy nhiên chất độc đã không giết chết Kudo. Khi tỉnh lại, cậu bàng hoàng nhận thấy mình đã bị teo nhỏ lại thành hình dạng của một cậu học sinh tiểu học. Trước lời khuyên của Tiến sĩ Hiroshi Agasa, Shinichi đã che giấu tung tích, để tránh việc Tổ chức Áo đen có thể phát hiện ra rằng cậu vẫn còn sống, đồng thời vì một vài lý do đưa đẩy khiến cậu phải thay đổi tên thành Conan Edogawa và sống cùng một nhà với cô bạn gái Ran- là con gái của thám tử Mori. Cha của Ran nổi tiếng là thám tử bất tài nhưng từ khi có Conan giúp ông phá án, ông trở nên rất nổi tiếng với biệt danh "Mori ngủ gật". Vì bộ dạng bé nhỏ của Conan, cảnh sát chẳng mấy khi để tâm tới những phán đoán, suy luận của cậu bé. Conan, bằng cách bắn súng gây mê để cho ông Mori ngủ say, sau đó sử dụng thiết bị đổi giọng nói là chiếc nơ gắn trên cổ áo để giả giọng ông, đã giúp cảnh sát phá rất nhiều vụ án dưới danh nghĩa Mori. Cũng có lúc cậu gợi ý và dẫn dắt ông Mori tìm ra chìa khóa của vụ án hay phá án dưới danh nghĩa của Suzuki Sonoko, bạn thân của Ran.

Link đọc truyện full: http://vechai.club/conan
Link xem phim: http://phim.anhtrang.org/xem-phim/tham-tu-lung-danh-conan-tron-bo-tap-1-s3dLUk.html

4. Thủ lĩnh thẻ bài (Cardcaptor Sakura)

mối tình đẹp giữa Sakura và Saoran
Bộ phim về đề tài những lá bài huyền bí luôn được các tác giả Nhật ưa thích lựa chọn cho tác phẩm của mình. Vốn nội dung đề tài này  hầu như đều theo mô típ sau tìm kiếm thu thập lá bài, chiến đấu để bảo vệ thẻ bài khỏi các đối thủ, trở thành anh hùng trong thế giới đó, Chính vì lẽ đó đa phần độc giả chính của tác phẩm hướng tới là nam giới, còn các bạn nữ thì không mấy hồ hỡi, hứng thú. Thế như Cardcaptor Sakura đã trở thành một ngoại lệ khi khiến cho phái nữ say đắm trong từng thước phim lãng mạn không kém phần kịch tính . Hình ảnh cô nữ sinh tiểu học Sakura vừa gần gũi vừa đáng yêu, cách cô bé dũng cảm đối mặt với những nguy hiểm cùng với tình yêu của tuổi mới lớn ngọt ngào ngu ngơ pha chút hài hước đã tạo nên cơn sốt của các cô bé gái dành cho bộ phim này. 
Các nhân vật chính trong phim Cardcaptor Sakura
Phim kể về cô học sinh cấp 1 hậu đậu Sakura, trong 1 lần cô vô tình mở những phong ấn cho thẻ bài Clown làm loạn thành phố nên cô phải thu phục lại những lá bài đó. Với sự giúp đỡ Keroberros dễ thương - là linh thú canh giữ 52 thẻ bài Clown cùng cô bạn tốt bụng Tomoyo luôn ở bên cạnh động viên giúp đỡ cô. Sakura dần trở nên dũng cảm và có trách nhiệm hơn đối với nhiệm vụ bất đắc dĩ " thu thập các thẻ bài thất lạc để chúng không làm hại đến thế giới. Tuy nhiên hành trình trở thành chủ nhân của các thẻ bài vô cùng gian nan và vất vả khi gặp phải Li Saoran - người cũng muốn trở thành chủ nhân của các thẻ bài Clown. Cuộc cạnh tranh giữa cậu bé trai và cô bé gái sẽ diễn ra như thế nào chỉ khi xem phim bạn mới cảm nhận được sự ngọt ngào hài hước và những tình huống không ngờ xãy ra giữa 2 người bọn họ để rồi sau này 2 đứa trẻ đó xây đắp nên tình yêu vô cùng lãng mạn.

5. Pokemon 

Các loại pokemon

Pokemon từng là một phần trong tuổi thơ dữ dội của rất nhiều bạn trẻ cuối 8x  và đầu 9x. Được phát hành dựa trên một trò chơi điện tử đình đám của hãng Nintendo Nhật Bản,Pokemon đã tạo một cơn sốt trong giới đam mê phim hoạt hình thời đó.Thú bông pikachu,thẻ bài,và trò chơi pikachu mà bạn vẫn luôn chơi khi máy tính mất internet là một biểu hiện hùng hồn cho sự phổ biến của loạt phim hoạt hình này 
Satoshi và người bạn thân thiết Pokemon
Cuộc hành trinh thu thập pokemon của Shatoshi và những người bạn trải qua muôn ngàn thử thách nhưng họ vẫn đoàn kết, dũng cảm chiến đấu để vượt qua những khó khăn để ngày một trưởng thành hơn. Sợi dây tình bạn thiêng liêng giữa pokemon với con người là điểm sáng khiến người xem đồng cảm, cuốn hút theo từng tập phim của bộ truyện nổi tiếng này.

6. Thủy thủ mặt trăng (Sailor Moon)

Trang phục thủy thủ, ''Usagi đầu bánh bao", chiến binh trong hệ mặt trời là những từ quá quen thuộc đối với những ai từng say mệ tác phẩm này. Điểm thu hút bộ phim nằm ở thông điệp chính xuyên suốt 200 tập phim vô cùng ý nghĩa  :  '' Tình yêu thương mang một sức mạnh thần kì có thể chữa lành những nổi đau, xua tan những bóng tối. Con người ai cũng khao khát được yêu thương, đừng bao giờ đánh mất đi tia hi vọng của tình yêu thương vì nó sẽ là chiếc đèn dẫn bạn đến con đường hạnh phúc."Bên cạnh đó, yếu tố hài hước, tình cảm lãng mạn, những màn chiến đấu gay cấn và cách vẽ nhân vật dễ thương nhưng vô cùng độc đáo qua việc cách điệu chiếc áo thủy thủ hay kiểu tóc như natra của Usagi làm cho phim càng thêm hấp dẫn, thu hút hơn nữa.

Mối tình bí ấn giữa Usagi và Tuxedo Mặt Nạ
 Usagi là một cô nữ sinh ngây thơ, vui vẻ, đôi lúc thật hậu đậu và đặc biệt cô rất mê trò chơi điện tử. Trong một lần tình cờ cứu cô mèo Luna khỏi bọn nhóc nghịch ngợm,một định mệnh mới đã an bày cho Usagi, người đầu tiên được Luna thấy mặt sẽ trở thành Thủy thủ mặt trăng và nhiệm vụ của Thủy thủ mặt trăng là sát cánh cùng đồng đội bảo vệ công chúa mặt trăng và bảo vệ Trái Đất khỏi bọn yêu ma đang có ý định xâm chiếm địa cầu. Usagi hết sức ngỡ ngàng, cứ tưởng là mơ nhưng rồi cô đã tin đấy là sự thật. Usagi lần lượt gặp các đồng đội của mình, Ami - Thủy thủ sao thủy, Ray - Thủy thủ sao hỏa, Makoto - Thủy thủ sao mộc, Minako - Thủy thủ sao kim. Mỗi người đều có một tính cách khác nhau nhưng họ cùng có chung một nhiệm vụ là bảo vệ địa cầu. Việc đầu tiên mà họ cần phải làm là tìm cho bằng được công chúa. Bên cạnh 5 chiến binh thủy thủ, còn có Tuxedo mặt nạ, người luôn lặng lẽ giúp đỡ các thủy thủ và cũng là người trong mộng của Usagi. Trong một cuộc đấu với kẻ thù, các thủy thủ đã biết được thân thế đích thực của Tuxeđô mặt nạ, đó chính là Mamoru. Đồng thời họ cũng đã tìm được chông chúa mặt trăng, chính là Usagi - Thủy thủ mặt trăng. Họ nhớ lại quá khứ của mình và quyết tâm bảo vệ Trái Đất đến cùng. Cuộc chiến của họ ngày càng diễn ra ác liệt, kẻ thù cũ vửa bị tiêu diệt thì kẻ thù mới lại xuất hiện. Họ cũng gặp thêm nhiều chiến binh thủy thủ nữa, Thủy thủ mặt trăng tương lai - con gái của Usagi đến từ tương lai, Thủy thủ sao diêm vương, Thủy thủ sao Hải vương, Thủy thủ sao thiên vương, Thủy thủ sao thổ,... 
Các chiến binh thủy thủ Mặt Trăng
        Qua rất nhiều trận đấu, Usagi đã trở thành siêu Thủy thủ mặt trăng, sức mạnh của cô và các bạn càng được nâng cao và kẻ thù thì ngày một hiểm ác. Câu chuyện vẫn cứ tiếp diễn và những trận đánh liên tiếp xảy ra cho đến khi họ thực hiện được nguyện vọng của mình...

Link xem phim: http://anime14.net/thuy-thu-mat-trang/

7. Hàng xóm của tôi là Totoro (Tonari no Totoro)

Một bộ phim rất quen thuộc với những fan đam mê hoạt hình dù đã được chiếu cách đây rất lâu.Cốt truyện xoay quanh câu chuyện giữa chị em nhà Kusakabe :Satsuki và Mei và con thú khổng lồ đáng yêu với cái bụng bự Totoro.Những nhân vật trong  bộ phim hoạt hình này đang yêu khỏi nói đặc biệt là vẻ mập mập của Totoro. Với cách viết truyện nhẹ nhàng đem đến cho người xem cảm giác thư giản, thoải mái nhưng cũng đầy ý nghĩa qua từng tập phim
Totoro chơi đùa với cô bé 
Nội dung phim: Hàng xóm của tôi là Totoro (Tonari no Totoro) là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng của đạo diễn Hayao Miyazaki và do hãng phim hoạt hình Ghibli phát hành.Đây là bộ phim hoạt hình trong sáng với những nhân vật hoạt dàng dễ thương,đáng yêu không chịu được. Gia đình ông Kusakabe chuyển về vùng nông thôn sinh sống. Ở căn nhà mới mà họ chuyển tới bị đồn là có ma ám. Hai chị em Satsuki (11 tuổi) và Mei (4 tuổi) vô cùng tò mò về điều ấy, ở đây hai chị em quen được bà lão hàng xóm tốt bụng và cháu trai bà Kanta. 
Các nhân vật trong phim 
Một lần chạy chơi trong khu rừng gần nhà, Mei đã tình cờ gặp thần rừng ở đó, là một con thú bụng bự rất dễ thương, cô bé gọi nó là Totoro theo tên con thú trong cuốn sách tranh của mình. Sau khi nghe Mei kể về mình đã gặp Totoro, cô chị Satsuki cũng mong muốn được gặp Totoro. Và hai chị em đã cùng được gặp lại Totoro khi ra bến xe buýt chờ bố. Từ đó cuộc sống của hai chị em bắt đầu thay đổi và cuộc phiêu lưu kì thú của hai chị em bắt đầu…

8. Bảy Viên Ngọc Rồng ( Dragon Ball )

Nhân vật trong Dragon Ball
Đối với một số thế hệ,bộ truyện tranh này đã trở thành một huyền thoại.Không chỉ vậy,những ấn phẩm chuyển thể từ bộ manga này đều rất hay ,cả anime và game. Đặc biệt là các bạn nam, đa phần ai cũng biết và là fan hâm mộ của tác phẩm này. Dù đã lớn nhưng những kí ức đẹp về bộ phim vẫn còn lắng đọng mãi trong lòng các bạn nam để mỗi lần nhắc lại ai cũng đều khen "đó là một bô phim quá tuyệt vời, quá hay, phim hoạt hình thời nay khó mà kiếm được một tác phẩm như vậy lần nữa''. Cốt truyện gây cấn, logic  cùng với hàng loạt màn hành động đã mắt phong cách vẽ truyện mạnh mẻ đã mang đến thành công vang dội cho 7 Viên Ngọc Rồng. Thêm vào đó,  nhân vật chính Sohoku ngày một mạnh lên, đủ sức để bảo vệ và chiến đấu để bảo vệ hòa bình thế giới, cuộc chiến ngày một gay cấn khiến cho người xem háo hức, phấn khích đón xem từng tập phim
Shohoku
Nội dung phim: Ngày xửa ngày xưa, tận sâu trong rừng thẳm, tại nơi cách xa thành thị tới hàng nghìn cây số … Đây là nơi mà câu chuyện của chúng ta bắt đầu. Songoku – Một cậu bé kỳ lạ với chiếc đuôi khỉ trong 1 lần đi săn đã chạm trán với với cô gái đến từ thành phố tên là Bulma. Bulma đang trên đường đi tìm những viên ngọc rồng mà tình cờ Goku lại là người giữ 1 trong số những viên ngọc này. Theo như tìm hiểu của Bulma thì Ngọc rồng có tất cả 7 viên, chúng đều tỏa sáng và có số sao đánh từ một đến bẩy và nếu hợp đủ được tất cả số ngọc sẽ có một điều kỳ diệu xảy ra. Khi một người đặt 7 viên ngọc rồng cạnh nhau và ngâm xướng 1 câu chú ngữ thì Shenlong – Vị thần tối cao của loài rồng sẽ hiện lên và ban cho người đó một điều ước, bất kể là ước gì. Nhưng sau khi điều ước hoàn thành thì các viên ngọc sẽ tự phân tán khắp nơi trên thế giới.
Vậy là cả hai bắt đầu một chuyến phiêu lưu kỳ thú tìm kiếm những viên ngọc được cho là có thể mang lại một điều ước, những gì đang chờ đợi họ ở phía trước ?...

9. Cao thủ bóng rổ ( Slam Dunk )

Đội bóng Shohoku
Thật không sai khi khẳng định rằng Slam Dunk là tác phẩm nổi tiếng nhất trên toàn thế giới viết về bộ môn thể thao hấp dẫn mang tên bóng rổ. Điều mà khiến cho bộ phim được khán giả yêu thích chính là tính hiện thực caocác nhân vật không phải là những người có tài năng sẵn có, mà luôn cần phải cố gắng. Shohoku cũng không phải luôn luôn chiến thắng. Sự trưởng thành của Hanamichi khá đặc biệt, cậu trưởng thành từ từ và cố gắng hết sức để đạt được thành quả. Qua từng tập phim người xem có cảm tưởng như đang theo dõi một cuộc thi bóng rổ thực sự đầy gay cấn đến nghẹt thở và cũng vô cùng bất ngờ đối với những chiến thuật bóng rổ của nhân vật chính làm cho kết quả trận đấu khó thể đoán trước được. 
"Tên lính mới"-Hanamichi
Nội dung phim : Lấy hình tượng nhân vật chính là anh chàng Hanamichi tóc đỏ có thể trạng vượt trội mà… não phẳng, thế nhưng một cơ duyên tình cờ đưa cậu đến với bóng rổ. Lúc đầu cậu không hề thích và hứng thú với bộ môn thể thao này nhưng qua từng trận đấu niềm đam mê dần dần lớn lên trong trái tim Hanamichi lúc nào không hay. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhân vật  Kaede Rukawa - đối thủ đáng gồm  của Hanamichi , là một ngôi sao nổi tiếng và được nhiều cô gái yêu mến, cũng gia nhập Shohoku cùng thời điểm với cậu. Hai nhân vật này luôn thi đua và cạnh tranh tài năng với nhau qua từng trận đấu. Cũng chính nhờ khát khao muốn đánh bại Rukawa là nhân tố thôi thúc làm cho tài năng thiên bẩm về bóng rổ của Hanamichi được bộc lộ  để rồi từ một tên lính mới trong vòng 3 tháng đã trở thành siêu sao bóng rổ khiến các đối thủ mạnh của các đội bóng khác phải e dè. Ngoài ra Hisashi Mitsui, cựu MVP khối cấp hai, và Ryota Miyagi, một cầu thủ "lùn mà lẹ", cùng lúc trở lại đội bóng. Họ trở thành một bộ tứ cùng với đội trưởng Takenori Akagi thực hiện ước mơ đưa Shohoku tới giải quốc gia. 

Link đọc truyện full: http://truyentranhtuan.com/slam-dunk/

10. Vua trò chơi (Yu-gi-oh)

Bộ truyện tranh Vua Trò Chơi, xuất hiện vào những năm 2000, đã làm mê mẩn nhiều đối tượng độc giả khác nhau nhờ vào cốt truyện nhẹ nhàng về cuộc phiêu lưu của Yugi với trò chơi ngàn năm. Không chỉ đề cao tình bạn, câu chuyện còn đem tới cảm giác ma mị của Ai Cập cổ đại với sự xuất hiện của Pharaoh, lời nguyền từ các lăng mộ hay thậm chí là những quái vật chỉ có trong truyền thuyết. Khi được chuyển thể thành phim với những kỉ sảo đồ họa tiên tiến đã khiến cho câu chuyện càng thêm hay và hấp dẫn. Là một tác phẩm huyền thoại của dòng phim về đề tài các thẻ bài, Yu-gi-oh đã xây dựng nên một đế chế khó có một tác phẩm cùng đề tài có thể sánh kịp và để lại dấu ấn sau sắc trong lòng người xem đến bây giờ. Hàng loạt các phiên bản của bộ phim ra đời đều nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả để rồi sau khi phim kết thúc người xem vì lưu luyến và quá yêu thích phim nên đã cho ra đời các game đấu bài dựa theo các lá bài nhân vật từ phim . Nó đã trở thành một trào lưu khiến cho các bạn trẻ lúc bấy giờ chết mê chết mệt đặc biệt là các bạn nam.
Nhân vật chính Yu-gi

Yu-Gi-Oh! First Series là phần đầu tiên của loạt phim Yu-Gi-Oh!, kể về Yugi Muto, một học sinh trường Domino. Tính tình nhút nhát, hiền lành, cháu nội của Surodoku Muto. Trước đây, ông cậu vốn là một kiện tướng chơi trò chơi cực kì xuất sắc. Từ nhỏ, ông cậu đã dạy cậu chơi các trò chơi, và ông còn cho cậu một bộ xếp hình. Trong khoảng gần bảy năm, cậu đã tìm tòi và đã lắp ráp được thành Trò chơi ngàn năm (Millennium Puzzle). Nhưng cậu đã không thể hoàn thành được vì mảnh chính của trò chơi bị Joey Wheeler (Katsuya Jonouchi) ném xuống nước vì muốn chơi xỏ Yugi. Nhưng sau đó, cảm kích vì Yugi đã dùng thân mình bảo vệ cậu trong một lần bị một thằng du côn đánh, họ trở thành bạn của nhau. Joey lặn xuống nước và lấy lại mảnh chính đưa cho ông nội Yugi. 
Các phiên bản của bộ phim Yugioh

Cuối cùng, Trò chơi ngàn năm đã hoàn thành. Nhưng kể từ sau khi hoàn thành Trò chơi ngàn năm, Yugi đã xuất hiện một nhân cách khác mặc dù cậu không nhận ra, đó là Yami Yugi. Cho đến khi Dark Bakura, chủ sở hữu Vòng tròn trí tuệ ngàn năm (Millennium Ring) tìm cách hại Yugi và bạn của cậu trong một trò chơi chết người, thì cũng là lúc Yugi phát hiện ra Yami Yugi. Lúc đầu cậu rất hoảng sợ khi Yami Yugi chính là nhân cách thứ hai của mình. Nhưng sau đó họ trở thành bạn của nhau. Và rồi từ đây con đường chinh phục thế giới của cậu bắt đầu

11. One Piece - Đảo Hải Tặc 

Băng hải tặc One- Piece
Vua hải tặc Gol D. Roger, người đã đạt được mọi thứ từ quyền lực, danh vọng, sức mạnh cho đến của cải, có thể nói không có gì là ông ấy chưa đạt được . Trước khi bị xử tử, câu nói cuối cùng của ông đã khiến cho Thế giới bước sang 1 thời đại mới – Thời đại Hải Tặc: “ Kho báu của ta, ta để tất cả ở đó … Hãy lục tung tất cả Thế giới lên đi, và kho báu sẽ là phần thưởng cho kẻ nào tìm được nó ”.

Monkey D. Luffy là một cậu bé sống ở một ngôi làng nhỏ bên bến cảng , luôn mong muốnđược trở thành hải tặc rất, có ước mơ tìm được kho báu One Piece và trở thành Vua hải tặc - Pirate King. Lúc nhỏ, Luffy tình cờ ăn phải trái quỉ (Devil Fruit) Gomu Gomu, nó cho cơ thể cậu khả năng co dãn đàn hồi như cao su nhưng đổi lại cậu sẽ không bao giờ biết bơi. Sau khi được Sharks tóc đỏ – Thuyền trưởng của một băng nhóm hải tặc cứu sống bằng cách hi sinh 1 cánh tay của mình, Luffy đã hiểu được sự nguy hiểm tiềm ẩn của biển cả. Trên hết cậu hiểu rằng Shanks là một người đàn ông vĩ đại đến nhường nào. Cậu thề rằng một ngày nào đó sẽ trở thành một người như ông. Mười năm sau, chính tại nơi này cuộc phiêu lưu của Luffy bắt đầu… 

Truyện tranh One Piece – Đảo Hải Tặc kể về cuộc phiêu lưu của Luffy và đồng đội trong băng hải tặc Mũ Rơm trên biển cả mênh mông. Ở đó mỗi người đều có một ước mơ cần phải thực hiện, nhưng trên hết họ đã gắn bó với nhau và cùng tiến lên trên con đường chinh phục những ước mơ này.

3 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã nhận xét