Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Thổ thần tập sự ( Kamisama Hajimemashita ) - Bộ anime hồ ly hài hước nhưng vô cùng cảm động

Thổ thần tập sự chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích anime tình cảm lãng mạn, cổ trang xen lẫn yếu tố phép thuật.
Bởi Kamisama Hajimemashita có cột truyện ngắn gọn, lời thoại thì bá đạo nhưng luôn khiến người xem rung động và ấm áp một cách lạ lùng. Một câu chuyện cảm động kể về mối tình giữa một cô gái trong một đêm trở thành thổ thần tên Nanami và chàng linh thần yêu hồ lạnh lùng, ngốc nghếch Tomoe. Để biết câu chuyện có đáng để xem không, các bạn hãy tham khảo một số thông tin hấp dẫn dưới đây:

1. Cốt truyện độc lạ - hài hước - nhưng đậm chất ngôn tình:


Bộ phim kể về cô gái tên Momozono Nanami trong một đêm tăm tối cô trở thành đứa trẻ vô gia cư, không người thân, vi người cha mê cờ bạc đã bỏ trốn để lại một khoảng nợ lớn cho cô. Vậy nên, Nanami bị những người đòi nợ đuổi ra khỏi nhà. Tình cờ, cô gặp một người đàn ông kì lạ đang bị chó rượt, ông ta bảo sẽ cho cô căn nhà của mình. Nanami đã tin vào lời thuyết phục ấy. Nhưng khi đến nơi, căn nhà... hóa ra lại là một đền thần. Và mọi chuyện càng rắc rối hơn nữa khi một kẻ có đôi tai cáo Tomoe xuất hiện....
Qua lời tường thuật. cô bất ngờ nhận ra mình trở thành thổ thần trong một nốt nhạc chỉ vì một cái kiss trán. Chưa hết choáng ngợp, ngay tập 1 câu chuyện đã đem đến cho người người xem tràng cười thú vị, khi Nanami để có thể tồn tại với thân phận Thổ Thần và được sống ở ngôi đền cô buộc phải làm mọi cách để ký được khế ước với chàng hồ ly Tomoe - kẻ đang vô cùng khinh thường con người. Điều đáng nói ở đây, đó là khế ước được kí kết giữa thổ thần và linh thần phải thông qua 1 nụ hôn môi .Trải qua một vài khó khắn khởi đầu, với lòng quyết tâm và không thèm cầu xin anh chàng Cáo chảnh cún đó, Nanami đá kéo Tomoe và kiss bất ngờ biến anh thành linh thần của mình.
nu-hon-dau-tien-giua-tomoe-nanami
Cách thiết lập kế ước bá đạo vô cùng- chỉ cần kiss là có linh thần ngay
Từ đó quan hệ chủ - tớ được thiết lập một cách vô cùng cưỡng bách đến nổi Cáo nhà chúng ta phải thốt lên câu " Khốn nạn đời trai" nhưng sau đó phải răm rắm nghe theo lời cô chủ mới , phục vụ tận tình từ cơm bưng nước rót đến dọn dẹp nhà cửa không chừa cái chi.

Khi thức dậy là phải chỉnh chu bản thân, lo cơm nước, quét dọn nhà của cho chủ .
Thân phận tôi tớ nên dù bản thân không phục nhưng cáo cũng phải ngoan ngoãn nghe lời. - Thần chú điều khiển
Cùng nhau vượt qua những thử thách trên con đường trở thành một thổ thần được mọi người công nhận, trái tim băng giá của Tomoe dần bị tan chảy bởi sự lương thiện, lạc quan có phần ngốc nghếch ở Nanami. Theo thời gian, cả hai người đã nhận ra tình cảm họ dành cho nhau, Thế nhưng định mệnh thật kì lạ, âm thầm sắp đặt mối nhân duyên giữa hai con người, Nanami không ngờ Tomoe là chàng trai năm xưa đã từng nói với một cô bé cấp 1 rằng :

Tomoe-cau-hon-nanami
" Không phải do đàn ông xấu, đơn giản chỉ là em không gặp may thôi. Nếu là anh, anh sẽ mang lại hạnh phúc cho em. Anh sẽ cho em tất cả những gì em muốn. Không có thằng đàn ông nào đáng tin cậy hơn anh cả. Anh thích em. Vậy em sẽ làm cô dâu của anh chứ ? "

Ngược lại, Tomoe không ngờ Nanami chính là người con gái mà anh yêu và chờ đời suốt 500 trăm năm. Đến khi Tomoe bị lời nguyền phát tác dụng, Nanami mới nhận ra rằng mình là người đã hứa hẹn sẽ trở thành cô dâu của Tomoe và khiến anh ta chờ đợi mòn mỏi đến nay. Với hàng loạt câu nói ngôn tình đặc sắc:
  • "Gặp được Tomoe em rất vui. Nhưng mà em phải quay trở về để được gặp lại anh của 500 năm sau. Để gặp lại anh... người gọi em là Nanami.
  • Cảm ơn Tomoe. Vì đã tin và trao cho em tình yêu này. Thứ duy nhất em có thể để lại. là những ký ức quý giá khi được cùng ở với anh.
  • Đó là mình. Có lẽ người mà anh nghĩ tới không phải là em, nhưng chỉ lúc này thôi, em muốn tự mình trả lời điều này.Em đã hoàn toàn...là người con gái của Tomoe rồi.Em yêu anh. Nhưng bây giờ không được. Bây giờ em phải đi. Vì em có một việc nhất định phải làm. Nhưng mà em hứa. em sẽ trở thành cô dâu của anh trong tương lai. Vậy nên Tomoe cũng hứa với em nhé. Khi" Thời khắc" ấy đến một lần nữa thì đừng trốn mà hãy đến bên em như thế này."

"Vì em có một việc nhất định phải làm. Nhưng mà em hứa. em sẽ trở thành cô dâu của anh trong tương lai. Vậy nên Tomoe cũng hứa với em nhé. Khi" Thời khắc" ấy đến một lần nữa thì đừng trốn mà hãy đến bên em như thế này".
Có lẽ 3 phần của bộ anime khép lại, Nanami đã hóa giải được lời nguyền cũng như Tomoe được thần ban cho phép màu trở thành người đã khiến người xem không kìm được nước mắt khi theo dõi xuyên suốt câu chuyên. Và cũng không sai không khi Kamamisama Hajimemashita xứng đáng trở thành một trong những bộ anime Shouji hay nhất của Nhật Bản. Đây cũng là bộ phim có cái kết trọn vẹn, ý nghĩa và chiếm được tình cảm của người hâm mộ nhiều nhất
.
Dưới đây là video clip thời khắc Nanami xuất hiện hóa giải lời nguyền cho Tomoe:


2. Anime sở hữu một anh chàng hồ ly đúng chuẩn "soái ca ngôn tình anime" chỉ có điều anh ta không giàu mà thôi:  


Nếu bạn là một fan cuồng của các thể loại anime Harem-Shouji thì ắc hẳn "Kamisama Hajimemashita" sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bởi anime này sở hữu đến 5 soái ca đúng chuẩn Reverse Harem , trong đó chàng cáo Tomoe là đặc biệt nhất bởi:
Vẫn công thức cũ khi xây dựng các ành chàng hồ ly - Họ sẽ luôn" đẹp trai - lạnh lùng - đào hoa - có sức mạnh vô song".

Dù cải trang thành hình dánh của một cậu học sinh cấp ba, vẫn không xóa được khí thế soái ca lạnh lùng của Tomoe.
Thế nhưng, ở Tomoe có những điểm khác rất khác với các nhân vật hồ ly trước đây. Đó là anh ấy rất đảm đang việc nhà, có thể nói mọi công việc trong đền từ nấu ăn đến dọn dẹp đều được anh quán xuyến một cách chu đáo, tỉ mỉ.  

Làm thổ thần, có một linh thần như Tomoe thật là sung sướng vì bản thân luôn được chăm sóc chu đáo từ miếng ăn đến giấc ngủ.

Đôi khi anh giả nai với khuôn mặt ngây thơ vô số tội, nhưng nếu kẻ nào dám đụng đến chủ nhân mình anh sẽ quyết liều mình làm thịt kẻ đó để làm bữa tối cho chủ nhân.
Có thể nói, nhân vật Tomoe mặc dù hay nói những lời độc miệng nhưng anh là người rất tốt bụng, sống rất tình nghĩa thủy chung. Một chàng trai sẳn sàng từ bỏ sự tự do của một yêu hồ để trở thành một chú mèo ngoan ngoãn trong coi đền cho chủ nhân. Thậm chí, khi chủ nhân đã bỏ đi biền biện 20 năm , nhưng anh ấy vẫn ở lại quán xuyến mọi công việc trong đền một cách chu đáo để chờ chủ về. Anh làm tất cả chỉ vì Tomoe muốn đền ơn cho Mikage - thổ thần năm xưa đã cứu vớt một kẻ cô độc sắp chết bởi lời nguyên như anh, người đã cho anh một mái nhà, một chổ để đi về. 

Mikage là người đã giúp Tomoe có một cuộc đời mới, biết yêu thương và đón nhận con người.
Không chỉ là một chú hồ ly trung thành, Tomoe còn được mệnh danh là "chàng trai thủy chung nhất anime". Người con trai sẳn lòng chờ đợi người con gái mình yêu suốt 500 năm, không một lời oán trách mà lại cảm thông cho người yêu. Một chàng trai sẳn sàng đánh đổi cuộc sống bất tử của một yêu quái dù cho phải chả bất cứ cái giá gì chỉ để đổi lấy khoảng thời gian ngắn ngủi của một kiếp người được sống bên cạnh người mình yêu. Anh đã từng nói:
  • "Ta có cảm giác nếu buông đôi tay này ra, ta sẽ không được gặp lại cô trong một thời gian rất dài. Nên hãy thề một lần nữa đi, rằng cô chắc chắn sẽ trở thành cô dâu của ta. và để chứng minh cho lời hứa ấy, hãy đưa ta cây trâm của cô. Xin cô đấy, nếu không thì ta không thể sống tiếp được nữa."
  • "Cây trâm thứ thuộc về người phụ nữ quan trọng nhất đối với ta. Cô ấy đã thề với cây trăm này sẽ trở thành cô đâu của ta khi thời khắc đó tới. Thời khác đó, có lẽ chính là lúc mà ta trở thành con người. Hoặc là một lúc nào đó xa hơn nữa trong tương lai. Dù vậy nhưng, ta vẫn sẽ đợi đến muôn đời. Vì cô ấy đã hứa thời khắc ấy nhất định sẽ tới."

"Tôi vẫn yêu cô ấy. Tôi yêu cô ấy nhiều hơn so với bất cứ điều gì trên thế giới này. Tôi đã sẵn sàng làm bất cứ điều gì, miễn là, tôi có thể ở bên cạnh cô ấy hết cuộc đời này..."

Ông trời thật quá trêu đùa Tomoe, khi khiến anh ngộ nhận rằng người con gái anh yêu là Yukiji- tổ tiên của Nanami. Nhưng thật ra, cả trong quá khứ hay hiện tại, trái tim anh chỉ lỗi nhịp bởi duy nhất một người con gái có tên Nanami. Chỉ đáng tiếc, tình yêu của họ không thể đơm hoa kết trái ở quá khứ vì Nanami là "cô gái của tương lai" vô tình bước lên chuyến du hành xuyên không về quá khứ. Trải qua rất nhiều sóng gió, chàng ngốc Tomoe vốn căm ghét con người vì cho rằng họ là những sinh vật yếu đuối dần dần đã nhận ra tình cảm đặc biệt mà anh dành cho Nanami trong hiên tại: 
  • " Tôi có thể làm một bản khế ước linh thần không? Cái này từ trái tim tôi
  • " Khi còn làm linh thần, nụ cười của Nanami làm ta cảm thấy rất bình yên. Ta luôn theo dõi và đến bên cô ấy khi cô ấy cần. Ngay cả khi cô ấy không có ở đây, không có ngày nào mà ta không nghĩ về Nanami. Có phải là vì ta là linh thần ? Có phải do giao ước giữa linh thần và thân linh hay không ? Nhưng giờ giao ước đã bị phá bỏ và ta không còn bị kiểm soát bởi thần linh nữa". Ấy vậy mà, tại sao Nanami vẫn ám ảnh trong tâm trí ta ? Con bé ấy là gì đối với ta chứ ? Đấy không còn là giao ước nữa rồi. Có phải ta đã yêu Nanami ?"

Chúng ta gặp lại sau 500 năm, trong trạng thái không còn ký ức. Đó là một cách gặp mặt hoàn toàn khác. Dù vậy nhưng anh vẫn tìm thấy em.
Cuối cùng, hai người họ đã đến được với nhau. Quả thật lâu lắm rồi, những mọt phim anime mới có thể tìm được một soái ca đúng chuẩn ngôn tình như Tomoe. Mỗi câu của Tomoe dành cho Nanami đều khiến nữ giới đứng ngồi không yên vì ghen tị, từ lời tỏ tình đầy thẳng thắng dù nói trực tiếp hay gián tiếp đến những câu nói động viên, vỗ về. Hãy cùng mình điểm qua những câu nói đó nhé ! 
  • Tỏ tình nói trực tiếp: "Hãy trở thành người phụ nữ của ta"
  • Tỏ tình nói gián tiếp: " Cô có nhớ không? Cái ngày mưa hôm ấy, ta đã gặp cô lần đầu tiên khi cô trú mưa trong căn nhà đó. Mặc dù biết rằng sắp bị yêu quái ăn thịt, vậy mà cô vẫn chống lại ta. Kể ngày hôm ấy... mỗi khi gặp hay nghĩ về cô, cái cảm giác yêu này ngày càng trở nên mãnh liệt hơn. Ta phải lòng cô mất rồi. Ta đã biết đó là cô khi được cứu tại bờ sông và cả việc hàng đêm cô lẻn vào phòng và xoa đầu ta nữa. Cô là người ta yêu hơn tất cả mọi thứ. Hãy ở bên cạnh ta."
  • Khi thì vỗ về quan tâm: " Cuối cùng cô cũng nắm tay tôi rồi. Dù không chạm vào hòn đá ngu ngốc đấy, tôi cũng mãi bên cô. Nếu cô có thể tự mình làm mọi thứ, thì tôi có lý do gì để mà tồn tại. Nanami hãy tin ở tôi. 

Cuối cùng cô cũng nắm tay tôi rồi. Dù không chạm vào hòn đá ngu ngốc đấy, tôi cũng mãi bên cô
  • Quan điểm tình yêu của Tomoe: " Một tình yêu trọn vẹn chính là được cùng người con gái ta yêu đi hết cuộc đời". " Anh sẽ không làm được gì nếu không có em bên cạnh 
Vì muốn chuẩn bị cho tương lai của 2 đứa, Nanami đã đi làm thêm để kiếm tiền dành dụm nhưng làm được vài ngày cô đã bị ốm, Tomoe sẳn sàng đi làm thay cô. Thậm chí, cáo nhà ta lày đến độ xin thổ thần trả một khoản tiền nhỏ trong 500 làm linh thú để có tiền cho bồ. Anh đã nói với Nanami thế này: 
  •  " Vì em cứ đòi đi làm nên anh đi làm thay em. Để anh nhắc cho em nhớ, anh hơn em cả trăm tuổi lận đó. Nếu em cần tiền, anh sẽ cho em.nếu em muốn mơ anh sẽ cho em thấy một giấc mơ thật đẹp. vậy nên, hãy cứ tận hưởng cuộc sống theo cách mà em muốn. Anh nguyện cùng em đi đến chân trời góc bể. Bởi giấc mơ của đời anh chính là biến em trở thành cô gái hạnh phúc nhất trên đời".

"Tương lai của anh. đích đến cuối cùng của đời anh không ai khác ngoài em"
Tất cả những điều đó, đã khiến các cô gái sau khi xem bộ anime này phải thốt lên rằng liệu trên đời có một người như Tomoe không ? Nếu có họ rất mong có thể đem anh về nuôi vì ngoài vẻ ngoài đẹp trai lạnh lùng, tính tình hoàn hảo. Khi Tomoe biến thành trẻ con cũng vô cùng đáng yêu. 

Tomoe lúc bị biến thành trẻ nhỏ 

3. Nữ chính anime Shouji -Harem không bánh bèo, yếu đuối: 


Nanami không phải là một nữ chính shoujo điển hình. Không mau nước mắt, không dựa dẫm và càng không yếu đuối. Chính vì còn là một nữ sinh nên có lắm lúc cô nàng nghĩ gì làm nấy để giúp đỡ mọi người bằng khả năng của mình để rồi đẩy chính bản thân vào nguy hiểm. Điều mình thích ở Nanami đó là Nanami rất mạnh mẽ, dù có nguy hiểm như thế nào vẫn không chùn bước, luôn luôn suy nghĩ tìm cách thoát thân dù cho có đang run sợ như thế nào. Cũng vì tính cách này mà cô nàng kiên quyết dấn thân vào bao thử thách chết người dù cho Tomoe có ngăn cản như thế nào. Cô đã khiến cho Tomoe bao phen thót tim vì lo lắng. 

Nanami là cô gái đại diện cho mẫu phụ nữ dám nghĩ dám làm, không bánh bèo dựa dẫm.

Đương đầu với những khó khăn tưởng chừng như khó một cô gái nào có thể nở nụ cười nếu gặp hoàn cảnh như cô. Trong một đêm mất hết tất cả, phải đối mặt với bao hiểm nguy cũng những điều vô cùng kì lạ. Vậy mà, cô bé nhỏ nhắn đó không hề trùng bước, không hề nản lòng, luôn lạc quan dù cho có chút ngốc nghếch. Đặc biệt, bằng ánh đầy hy vọng.. hướng về phía trước không chút tuyệt vọng, ánh mắt không một chút nghi ngờ, cùng với trái tim nhân hậu, biết cảm thông Nanami đã giúp biết bao số phận vượt qua sự cô đơn lạc lõng, đem một tia sáng hi vọng chiếu rọi vào cuộc đời họ, kéo họ tránh sa chân vào bóng tối tội ác. 

Có lẽ cô làm được điều ấy, vì cô luôn vững tin rằng phía sau cô Tomoe sẽ hết lòng bảo vệ và luôn ở bên cô khi cô cần.
Trong tình yêu, Nanami lại càng đáng để chúng ta hâm mộ, cô là người thích Tomoe trước nhưng bị anh từ chối. Thậm chí, biết được quá khứ đáng sợ của Tomoe cũng như mối tình của anh đối với người yêu cũ chưa thể quên. Cô vẫn dùng cảm đối mặt với anh, sẳn sàng làm mọi thứ chỉ để khiến anh ấy vui mà không mong cầu hồi đáp. Bất cứ khi nào, Tomoe gặp khó khăn, Nanami sẽ luôn có mặt để bảo vệ và chăm sóc cho anh ấy, dù cho là quá khứ hay hiện tại thậm chí là tương lai. Thứ tình cảm ấy sẽ mãi không đổi thay. 

Nhờ có sự nổ lực từ hai phía, tình yêu của họ đã chinh phục trái tim tất cả mọi người khiến phép màu diệu kì xuất hiện- Tomoe được trở thành người sống bên Nanami

4. Dàn nam phụ, cùng các nhân vật xung quanh xây dựng rất thú vị mà không bị thừa thải:


Như các anime Reverse Harem, ngoài nam chính ra chúng ta vẫn luôn háo hức với những anh chàng nam thứ đặc sắc :
  • KURAMA- Yêu quái Tengu ở núi Kura

Đây là một anh chàng yêu quái đã trốn khỏi núi và hòa nhập vào thế giới con người được 16 năm . Mặc dù là một con chim yêu nhưng anh đã đội lớp rất thành công trong hiện tại khi trở thành một ca sĩ thần tượng được đông đảo fangirl hâm mộ. Kurama từng có giả tâm muốn ăn thịt Nanami vì thịt thổ thần gia tăng được phép thuật nhưng kế hoạch đó thất bại, anh ta thì xém thành món thịt đà điểu nướng. May thay, nhờ có Nanami cứu anh ta mới được toàn mạng cũng như thấy được sự tốt bụng chân thành của cô, Kurama đã bị rung động trước cô nhưng nó chỉ dừng ở mức tình bạn vì anh biết trái tim cô chỉ luôn hướng về Tomoe. Anh chàng này cũng rất cô đơn nhưng nhờ có Nanami anh dần mở lòng và có thêm những người bạn mới cũng như vượt qua nổi đau quá khứ của mình. Mặc khác, anh cũng đã nhiều lần gian tay giúp đỡ cho Nanami và Tomoe.

Thần tượng quốc dân, ca sĩ đại tài Kurama
  • MIZUKI SUENAGAKU- Linh thần đền Yonomori

Mizuki là vốn là một chú bạch xà thành tinh được Yonomori nhận làm linh thần. Thế nhưng, số phận éo le, khi thổ thần của cậu qua đời bỏ lại cậu bơ vơ trên cuộc đời này. Mizuki vẫn ở lại bên trong ngôi đền dù cho vị thần đã biến mất mãi mãi. Bởi đối với cậu ta, ngoài vị thổ thần ấy ra cậu không còn có bất cứ ai bên cạnh. Ngày qua ngày ngày, cậu chỉ biết chăm bón, bảo vệ và ngắm nhìn cây mận trước sân đền- món kỉ vật duy nhất còn lại, kết nối giữa Mizuki với Yonomori-sama. Đến khi cậu tình cờ gặp được Nanami, người đã cứu cậu khi cậu đi lạc vào trường học bị đám học trò quậy phá. Có lẽ, Nanami chính là tia sáng chiếu rọi cho quãng đời đen tối của Mizuki nên cậu đã bắt cóc cô ấy để mong cưới làm vợ, nhằm có một ai đó bầu bạn với mình. Tuy nhiên, chuyện không thành khi Tomoe đến cứu Nanami kịp thời và có ý định xử cậu vì tội dám bắt cóc thổ thần của mình. Mặc khác, Nanami cảm thông cho hoàn cảnh đáng thương của Mizuki nên dù không thể ở bên cậu nhưng cô đã hứa " nếu cậu thấy cô đơn thì tôi sẽ cùng ngắm hoa cùng cậu ". Chính câu nói tưởng chừng như bình dị đó đã sưởi ấm trái tim của Mizuki, cứu anh khỏi vực thẩm của sự cô đơn, tuyệt vọng. 

Mizuki- chàng linh thần cực kì tốt bụng và trung thành.
Kể từ ngày đó, Mizuki đã xem Nanami là người quan trọng nhất của mình, Anh đã thích Nanami, chỉ cần thấy nụ cười vẫn nở trên môi của cô thì cũng đủ giúp anh không sa chân vào bóng tối một lần nữa, Do một vài sự cố xãy ra, Mizuki đã có cơ hội và tình nguyện trở thành linh thần thứ hai bảo vệ cho Nanami. Kể từ đây, anh ấy đã có một mái ấm mới, những người bạn mới và được sống là chính mình khi ở bên cô ấy. 

Ngôi đền trở nên náo nhiệt khi có thêm một thành viên mới
Ngoài ra, truyện lẫn phim còn có rất nhiều nhân vật phụ khác thú vị xen lẫn những tình huống hài hước nhưng không kém phần sâu sắc.

5. Một số thông tin nếu bạn đã bắt đầu có hứng thú và muốn xem thử bộ anime này :


Tổng cộng bộ anime này có 3 phần, đi kèm đó là đoạn kết nằm ở OVA thứ 5, trong phim có lượt bỏ một số tình tiết, nếu ai muốn coi chi tiết có thể đọc truyện chỉ có 149 chap nhưng thật sự rất hay và cảm động


  1. Link phim phần 1: Tại đây
  2. Link phim phần 2: Tại đây.
  3. Link phim phần 3: Tại đây.
  4. Link tập kết phim của phần 3: Tại đây
  5.  Link full truyện: Tại đây.

4 nhận xét:

  1. Review của blog thật tỉ mỉ và sâu sắc, đọc xong khiến mình muốn coi lại một lần nữa bộ anime

    Trả lờiXóa
  2. mình vẫn không hiểu tại sao Yukiji ghét yêu quái đến thế mà khi Tomoe nhận nhầm mà vẫn yêu Tomoe? trong khi Yukiji vẫn có con với lãnh chúa??

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn, rất chi tiết lại củng cố thêm tình yêu của mình dành cho bộ phim và những nhân vật =))

    Trả lờiXóa
  4. review thật sự rất tỉ mỉ và đầy đủ, mình đang coi lại bộ này vì quá hayy =.=

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã nhận xét