Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Phim Zootopia - Câu chuyện về uớc mơ không phân biệt nguồn gốc

Poster phim Zootopia
Dù bạn là gái hay trai, giàu hay nghèo , da trắng hay da màu đều có quyền ước mơ và biến ước mơ của mình thành hiện thực. Chẳng có bất cứ ai có cái quyền ngăn cản bạn ngoại trừ chính bản thân bạn không đủ động lực, nhẫn nại và kiên trì để theo đuổi ước mơ đó. Để rồi sau đó bạn lại đổ lỗi cho số phận, cho hoàn cảnh hay định kiến xã hội không cho phép bạn ước mơ điều đó. Tất cả chỉ là sự ngụy biện nhằm xoa dịu con tim yếu ớt đã không đủ dũng khí theo đuổi ước mơ đến cuối cùng. Đó là một bài học quý giá mà tôi đã học được khi tình cờ xem được bộ phim Zootopia. Một bộ phim hài nhẹ nhàng nhưng mang thông điệp vô cùng ý nghĩa : " Ước mơ không phân biệt nguồn gốc".  Chỉ khi xem phim bạn mới cảm nhận được điều kì diệu mà ước mơ đem đến và công thức để ta biến ước mơ thành hiện thực dễ dàng.






Nội dung Phim:

Các nhân vật trong Zootopia
Các nhân vật trong Zootopia
Câu chuyện kể cuộc sống của các con vật trong một thành phố hiện đại nơi mà những loài thú ăn thịt (thú săn mồi) cùng các loài ăn cỏ (con mồi) đã chung sống hòa thuận từ hàng nghìn năm nay. Mặc dù chung sống với nhau nhưng đôi khi các con vật này lại khó có thể thực hiện ước mơ của mình chỉ vì những giới hạn về nguồn gốc của mình. Thế nhưng, hi vọng luôn tồn tại ở bất cứ nơi đầu. Thành phố Zootopia mang đến cho những đứa trẻ, người lớn niềm khao khát ước mơ được sống ở nơi đây. Bởi thông điệp mà thành phố đó kêu gọi mọi người "Đây là nơi sẽ biến ước mơ thành sự thật". Không ngoại lệ, thông điệp ấy đã đem đến niềm tin cho cô thỏ Judy Hopps đến từ một thị trấn nông thôn nhỏ có ước mơ trở thành một cảnh sát để bảo vệ mọi người và cô tin rằng Zootopia nơi sẽ biến mọi giấc mơ thành sự thật. Thật kì lạ khi một cô thỏ bé nhỏ lại mang trong mình một ước mơ vĩ đại có phần hoang đường, khó tin như vậy. Tại sao, bởi ta thường có suy nghĩ cảnh sát là một nghề đòi hỏi sự mạnh mẽ để có thể đối đầu với tội phạm  Tuy nhiên khác với mọi người, họ chỉ ước mơ thời thơ ấu rằng mình sẽ thành người này, làm nghề nọ xong họ không có quyết tâm để thực hiện ước mơ đó để dần dần ước mơ chỉ mãi là mơ ước. Judy Hopps với ước mơ từ nhỏ của mình cô đã kiền trì không từ bỏ dù khó khăn đến đâu, phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt qua rất nhiều định kiến từ bạn bè và người thân cũng như rào cản về thể chất, nguồn gốc để có được một danh hiệu xuất sắc trong trường cảnh sát. Để rồi trở thành một cảnh sát thỏ đầu tiên được vào thành phố mà cô mơ ước Zootopia. 

Tưởng chừng mọi thứ giờ đây sẽ như ý cô mong muốn, mọi người sẽ xem cô là một cảnh sát chứ không phải là một chú thỏ yếu đuối. Chuyện đời biết sao mà nói được, thoáng nhìn qua, thành phố này rất lý tưởng và là điểm đến đầy hứa hẹn cho các cư dân bốn chân.Nhưng đời không đơn giản thế. Tại Zootopia ẩn chứa một sự phân biệt ngầm. Không phải ngẫu nhiên mà chúa sơn lâm thì làm thị trưởng, những anh to cao hung dữ như voi, tê giác, trâu, cọp mới được làm cảnh sát và anh chó thì chỉ là một chân giữ cửa quèn. Đến phần thỏ Judy, cô cũng nhanh chóng bị gạt ra khỏi công việc cảnh sát điều tra để xé vé phạt đỗ xe. Không ai giao việc cho thỏ bé nhỏ, đặc biệt khi đấy lại là... thỏ cái.
Thỏ  Judy xé vé
Từ chức vụ cánh sát cô bị đẩy xuống làm chân xé vé bởi nguồn gốc của mình
Để khẳng định khả năng của bản thân, Judy quyết định nhận điều tra vụ mất tích bí ẩn. Muốn đạt được thành công, cô buộc phải tìm đến Nick Wilde để nhờ anh ta giúp đỡ.  Nói đến cô thỏ Judy Hopps thì không thể không nhắc đến người bạn đồng hành là Nick Wilde. Là một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, Nick thật sự được bắt đầu với những đặc tính thật sự của loài cáo, gian xảo và tinh quái. Tuy nhiên, đó không phải là bản chất vốn có mà chính là những tư duy rập khuôn và thiếu lòng nhân ái đã biến điều đó thành sự thật. Một chú cáo con đầy ước mơ và nhiệt huyết do áp đặt về loài cáo đã khiến Nick trở thành một… kẻ lừa đảo. Chuyến phiêu lưu cùng với Judy đã giúp Nick nhận ra nhiều điều và có thêm niềm tin hơn vào cuộc sống.
Nick- Chú cáo đầy nhiệt huyết tốt bụng nhưng bị định kiến xã hội phủ nhận
Nick- Chú cáo đầy nhiệt huyết tốt bụng nhưng bị định kiến xã hội phủ nhận
Lúc mới quen giữa Cáo và Thỏ
Lúc mới quen giữa Cáo và Thỏ
Lúc đầu, hai người họ là một cặp oan gia, nhưng dần dần qua những việc giúp đõ nhau, trò chuyện , họ đã trở thành bạn và những người đồng hành không thể thiếu của nhau. 

Nick và Judy khi đã thân thiết
Nick và Judy khi đã thân thiết 
Họ ở bên nhau ban đầu chỉ là một cuộc giao dịch nhưng sau đó lại là sự chân thành xuất phát từ hai phía muốn tìm ra chân lý, sự thật đằng sau việc phát điên của những động vật ăn thịt,  Rằng liệu bản chất là không thể thay đổi, nó đã ăn sâu vào tìm thức nên dù có dùng bất cứ thứ gì cũng không thể thay đổi, hay là một lý do hoặc có một kẻ đứng sau đã chi phối sự việc để nắm quyền điều hành Zootopia.
Cặp đồng hành không thể thiếu của nhau-Thỏ khờ- Cáo thông minh
Cặp đồng hành không thể thiếu của nhau-Thỏ khờ- Cáo thông minh
 Sau tất cả, họ đã tìm ra sự thật của kẻ đứng sau tất cả, khiến khán giả một phen bất ngờ vì đó lại là một chú cừu yếu đuối nhưng vô cùng mưu mô. Có lẽ ai cũng nghĩ cừu thì hiền lành thì không bao giờ có thể là kẻ ác được nhưng qua bộ phim dạy ta phải không nên đánh giá vẻ bề ngoài , đem định kiến bản thân để phán xét người khác. Đó là một sai lầm mà cuộc sống chúng ta đang vẫn tồn tại. Chúng ta đã có thể làm vụt tắt những ước mơ ai đó bằng sự định kiến và lời nói vô ý của ta để rồi mất dần một người bạn. Chính vì vậy, khi giao tiếp hãy kết nối với nhau bằng con tim và sự thấu hiểu , nó sẽ giúp bạn đến hạnh phúc thật sự. 


Cừu mưu mô
Cừu mưu mô

Ngoài ra bộ phim còn đem đến cho ta một thông điệp: "Ước mơ không phân biệt nguồn gốc", chỉ cần bạn can đảm mở lòng và cố gắng hết sức trao dồi bản thân thật tốt, bạn đều có thể thực hiện ước mơ dù cho nó có vô lý đến đâu hãy cứ làm vì đó là điều bạn thích. Giống như nhờ có Thỏ, Cáo Nick đã tìm lại chính con người thật của mình và trở thành một "cảnh sát Cáo đầu tiên "Thêm vào đó, Zootopia là giấc mộng tan vỡ nhưng đồng thời cũng mở ra một cái kết đầy hy vọng. Thay vì mất niềm tin vào thế giới thì hoàn toàn có thể tự vận động để cuộc sống mình tốt đẹp hơn. Để thành công vẫn cần sự chăm chỉ, một trái tim nóng, một cái đầu lạnh và khả năng quan sát thấu đáo để tìm cách phù hợp nhất với mình. Khi một cánh cửa đóng lại thì một cánh cửa khác sẽ mở ra? Thực ra là không, cửa chỉ mở khi chính bạn là người chủ động mở khóa nó. Mở được bao nhiêu là tùy ở bạn.

Giới thiệu Các Nhân Vật Hết Sức Bá Đạo Của Phim:

Cô nàng thỏ Judy Hopps yếu ớt thường bị trêu chọc vì ước mơ trở thành cảnh sát, một nghề đòi hỏi sự mạnh mẽ để có thể đối đầu với tội phạm

Nữ cảnh sát thỏ đầu tiên- Judy Hopps
Nữ cảnh sát thỏ đầu tiên- Judy Hopps
Cáo Nick Wilde : Kẻ thông minh, lươn lẹo, hay nói liến thoắng. Có thể nói, cậu ta và Judy là một cặp oan gia.
Chú cáo thông minh ma mảnh nhưng rất nghĩa hiệp
Chú cáo thông minh ma mảnh nhưng rất nghĩa hiệ
Cảnh sát trưởng Bogo : Ông là cấp trên của Judy Hopps. Bogo luôn tỏ ra nghi ngờ năng lực của Judy cũng như không mấy thoải mái khi để cô thỏ nhỏ con này xuất hiện cùng những thành viên cốt cán, sở hữu thể lực tốt thuộc dòng tê giác, voi cùng hà mã của ông.
  Cảnh sát trưởng Trâu
Cảnh sát trưởng Trâu
Thị trưởng Theodore Lionheart: “Người đầy tớ tận tuỵ” của các cư dân thành phố Zootopia, người nổi tiếng với câu nói: “In Zootopia, anyone can be anything” (tạm dịch: Tại Zootopia, bạn có thể trở thành bất cứ thứ gì bạn muốn). Đây là động lực để Judy Hopps quyết tâm theo đuổi giấc mơ làm cảnh sát của cô.
Thị trưởng Sư tử
Thị trưởng Sư tử 
Ngoài ra, ta không thể không quên nhắc tới cây gây cười cho bộ phim, chú lười Flash vừa bá đạo vừa dễ thương với hàng loạt cử chỉ slow motion
Chú lười văn thư Flash
Cuối cùng là trợ lý thị trưởng Bellwether, một cô cừu với vẻ ngoài ngây thơ, lương thiện nhưng lại ẩn chứa những âm mưu thủ đoạn kinh hồn.

1 nhận xét:

  1. zootopia full movie hd <3

    (y) >>>tinyurl.com/z7ne8e9

    enjoy,,,

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã nhận xét