Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Song Joong Ki (Kang Maru) - Tình yêu là sự cho đi vô điều kiện

Nhắc đến Song Joong Ki là ai cũng nhớ đến một chàng trai có khuôn mặt baby và nụ cười tỏa nắng của xứ Hàn. Đặc biệt hiện nay, anh đang khiến hàng triệu con tim xao xuyến với hình ảnh "soái ca quân nhân" trong Hậu Duệ Mặt Trời, với diễn xuất chân thật đầy mệ hoặc. Nhưng đối với những ai đã biết anh từ rất lâu thì ắt hẳn sẽ không thể nào quên được nhân vật Maru mà anh thể hiện. Thật quá xuất sắc khiến hàng vạn trái tim vỡ òa khi thưởng thức Nice Guy.










Maru từng là một chàng trai trẻ đầy hoài bão, đã vượt qua quá khứ đầy khó khăn của mình để theo đuổi sự nghiệp Y Khoa tại một trường đại học danh tiếng. Anh luôn là đối tượng tìm kiếm của các cô gái trong trường nhưng trong trái tim anh luôn hiện hửu hình bóng Han Jae Hee.


 Đối với Han Jae Hee, Maru chính là nhà của cô, ngôi nhà duy nhất trên thế giới, là nơi cô luôn yên tâm để tựa vào trước những sóng gió đó.Tưởng chừng như, ngôi nhà và người con gái nhỏ ấy mãi mãi bên nhau.Thế nhưng biến cố xãy ra như sự thử thách cho tình yêu của họ: Jae Hee vô tình giết người để tự vệ, cô hoảng hốt lạc lối nơi cô có thể cầu cứu lúc này chính là Maru. Đứng trước tình cảnh trớ trêu, sự lựa chọn anh lúc đó là nhận tội ngộ sát về mình thay cho Jae Hee. Sự lựa chọn của anh , theo cách nghĩ của tôi đó là sự lựa chọn sai lầm.  Có thể bạn sẽ nói Maru đang cố để bảo vệ cho Jae Hee và cô ấy không cố ý gây ra. 


Có một điều tội ác vẫn là tội ác và anh chính là người vồ tình bao che cho tội ác đó, nhưng biết sao người con trai đó chấp nhận hi sinh mọi thứ chỉ cần người con gái mình yêu được hạnh phúc, dù cho có phải trở thành một tội nhân, đánh mất đi tương lai anh cũng chấp nhận. Jae Hee có hiểu được cho tấm lòng đó không ? Có lẽ là có nhưng tiền bạc địa vị đã khiến cô mờ mắt quên đi tình yêu đó để trở thành vợ bé của một nhà tài phiệt, là kẻ chia cắt hạnh phúc của một gia đình khác. Vậy sau sự việc cuộc đời của Maru sẽ đi về đâu ? Anh đã trở thành người đàn ông hoàn toàn khác khi mãn hạn tù. Không còn là " Anh Chàng Tốt Bụng", xem tình yêu là trọng điểm của cuộc đời mình như trước đây nữa, anh trở nên lạnh lùng và toan tính. Anh từ một bác sĩ tương lai trở thành người pha chế rượu. Và rồi để kiếm tiền chữa căn bệnh hiểm nghèo cho em, Maru không tiết bán rẻ bản thân trở thành một tến trai bao cho các quý bà giàu có. Định mệnh trớ trêu, đã đưa đẩy Maru gặp và cứu được mạng sống Eun Gi-  cô con gái duy nhất của tập đoàn Tae San, người gọi Jae Hee là mẹ. Biết sao mà nói, Jae Hee ngày trước bỏ rời Maru lúc anh ở tù mà không có một lời từ biệt, nay gặp lại thân phận cô ta đã trở thành bà chủ nhỏ tập đoàn Tae San, lúc đầu cô ta có chút hối hận khi gặp lại người xưa và muốn dùng tiền bồi thương cho anh, nhưng khi anh từ chối nhận đem tiền trả tận nhà . Tuy nhiên sự việc này đến tai chủ tịch, một lần nữa vì bảo vệ bản thân và quá khứ nhem nhuốt của mình cô ta buộc lòng ra ta vu oan cho Maru một lần nữa với tội danh tống tiền. Người ta nói cây muốn lặng mà gió chẵng ngừng, Maru khi phát hiện người con gái mà anh yêu phản bội mình, anh rất đau nhưng vẫn chấp nhận và tập quên cô đi . Thế nhưng, những hành động vu khống tội danh cho Maru của Jae Hee sau 6 năm gặp lại đã khiến một Maru hiền lành trở nên lạnh lùng thủ đoạn. Anh tìm cách trả thù lại Jae Hee


Công cụ mà anh lựa chọn đó chính là Eun Gi- người con gái mà anh từng cứu trên máy bay. Là một cao thủ tình trường việc tiếp cận một cô gái dường như không phải là một việc khó khăn gì với anh. Biết được cô có sở thích đua xe máy đường núi nên anh đã cố tình tạo ra sự tình cơ để gặp lại cô lần nữa. Tuy nhiên trớ trêu thay, xãy ra va chạm xe, Eun Gi xém chút nữa là rơi xuống vực nhưng may được sự giúp đỡ kịp thời, cô đã không sao. Tuy nhiên, thay vì như bao cô gái cô sẽ cảm ơn anh, cô lại châm chậm muốn xuống lại vực sâu đó để lum lại con búp bê-kỉ vật duy nhất mà mẹ cô để lại. Nhìn thấy tình cảnh của cô, anh đã bất chấp nguy hiểm, liều mạng đển nổi gảy cả sườn vai để lượm lại con búp bê cho cô. Điều này đã làm Eun-gi vô cùng cảm động nhưng cũng vô cùng dè dặt vì trước đây đã có nhiều người giúp đỡ cô vì họ mong muốn tiền bạ, địa vị từ cô. Eun -Gi đã dùng tiền và những lời nói sắc đá để cảm ơn ân nhân đã cứu mình. Trước thái độ kì lạ của cô, Maru kiên quyết không nhận tiền và bỏ đi không lời từ biệt. Hành động đó, khiến Eun-gi bắt đầu tò mò và tìm hiểu về anh. Càng tiếp cận anh, cô dần dần rơi vào tình yêu lúc nào không hay. Bản thân Maru, người lên kế hoạch lợi dụng một người con gái để trả thù người yêu cũ, anh cũng không đã động lòng và yêu chính người mà anh lợi dụng đến nổi bản thân không thể quay lại.

Mối tình của họ được khắc họ qua những cử chỉ tình cảm ở  5 phân cảnh sau:

1.Maru và Eun Gi hẹn hò ở Nhật

Cảnh phim này là khoảnh khắc ngọt ngào đầu tiên của cặp đôi và cũng đánh dấu cột mốc Eun Gi chính thức "đổ" Ma Ru. Để bảo vệ khu resort Aomori, nơi chan chứa kỷ niệm giữa cô và người mẹ quá cố, Eun Gi đã đến Nhật tìm mọi cách ngăn chặn việc mua bán. Trong lúc cô gần như kiệt sức và bế tắc, Maru xuất hiện và nhanh chóng giúp cô giải quyết thành công. Xong xuôi mọi việc, hai người hẹn sẽ cùng nhau đi chơi.
Tình tiết đã thể hiện sự chuyển biến rõ rệt trong tâm lý của Eun Gi. Lần đầu tiên trong đời, cô trang điểm, mặc váy và thẹn thùng rất nữ tính. Đây cũng là lần đầu tiên, một người mạnh mẽ và lạnh lùng như cô lại sốt sắng, hồi hộp đến vậy. Eun Gi đến chỗ hẹn từ sớm, kiên nhẫn đợi Maru, không tức giận, không thúc giục vì phải đợi lâu, cô cứ lặng lẽ tận hưởng cảm giác hồi hộp đến mức ngủ thiếp đi.

Vì sự cố với Jae Hee, Maru đến muộn, anh chạy đi tìm Eun Gi khắp nơi. Thấy Eun Gi ngủ gật bên đường, anh nhẹ nhàng vuốt tóc khiến cô tỉnh dậy. Chính Maru cũng khá ngạc nhiên vì sự thay đổi nhanh chóng của Eun Gi cùng tình cảm cô dành cho anh. Trong khi Eun Gi đang bối rối vì không biết hai người nên bắt đầu hẹn hò thế nào, người "kinh nghiệm đầy mình" như Maru đã nhanh chóng đặt lên môi cô một nụ hôn. Tuy nụ hôn này không chứa đầy toan tính của Maru nhưng vẫn có thể "đốn gục" trái tim Eun Gi và hàng triệu khán giả xem đài.


  2. Eun Gi tỏ tình dưới mưa

Nếu cảnh trên đánh dấu sự thay đổi trong tình cảm của Eun Gi, cảnh phim này chính là cột mốc chuyển biến tình cảm trong trái tim Maru. Sau khi bị Jae Hee cho người "xử đẹp", Maru bị thương nặng và càng căm hận Jae Hee. Đúng lúc này, Eun Gi đã trốn nhà, chạy chân trần trong mưa lạnh đến với anh, nói thật lòng những cảm xúc riêng với anh cùng nguyện vọng giản dị: "Em chỉ mong mỗi ngày đều được nhìn thấy anh, nói yêu anh và nghe anh nói yêu em, mơ cùng một giấc mơ, sinh con, nuôi dạy con và cùng già đi bên nhau".


Những lời tỏ tình giản dị và cảm động đã tác động mạnh đến tâm lý và tình cảm của Maru, đặc biệt là ngay trong lúc anh cảm thấy căm ghét Jae Hee nhất. Anh không nói câu gì, nhưng cái ôm chặt và ánh mắt cương quyết khi nhìn Jae Hee với hàm ý: "Tôi yêu người con gái này, cô đừng động đến cô ấy" đã thể hiện tất cả. Ngay cả chính Song Joong Ki cũng thừa nhận, khi quay cảnh phim, bản thân anh cũng đã cảm động trước tình cảm của Eun Gi.

Qua phân cảnh này, khán giả mới cảm nhận được tình yêu của Eun Gi dành cho Maru lớn đến nhường nào. Tuy biết anh từng yêu Jae Hee và chỉ lợi dụng mình làm "con mồi" để trả thù tình cũ nhưng cô vẫn gạt đi mọi tự trọng, mọi căm hờn, vùng vẫy ra khỏi vòng vây kiểm soát của gia đình để chạy đến với tình yêu. Sau khoảnh khắc tỏ tình đầy cảm động, cuối cùng cô cũng nhận được tình yêu thực sự của Maru, được anh chăm sóc, quan tâm thực lòng.


Tuy nhiên, sau đó cô lại hiểu lầm Maru, cô tưởng anh vẫn còn yêu Jae Hee, tưởng rằng những gì cô làm cho anh là khờ khạo, những cử chỉ anh dành cho cô là lừa dối. Quá đau lòng, Eun-gi đã quyết định chia tay, ngay lúc Maru muốn bày tỏ tấm chân tình dành cho cô thì quá muộn màng. Không thể giải thích với cô, vì từ đầu anh đã sai khi kéo cô vào cuộc chiến giữa mình và Jae Hee. Anh đành chấp nhận chia tay. Trên đường về nhà, Eun Gi nghe tin ba qua đời, quá đâu lòng cô tìm đến cái chết,bằng việc đâm xe vào chiếc đi đối diện. Người ngồi trong chiếc xe đó không ai khác chính là Maru, biết là xe cô nhưng anh không tránh mà chấp nhận chết cùng cô.

3. Eun Gi gặp lại Maru sau khi bị mất trí nhớ

Sau khi tự gây ra tai nạn, Eun Gi bị mất trí nhớ hoàn toàn. Cô thậm chí còn không nhớ nổi tên mình và phải học mọi thứ lại từ đầu như một đứa trẻ. Thế nhưng cô vẫn nhớ Maru. Cô năn nỉ thư ký Hyun đưa đến tìm người đàn ông cô vẫn luôn thương nhớ. Tại khu nhà của Maru, cô ngẩn ngơ viết tên Kang Maru lên tường mặc dù viết mấy lần vẫn sai. Maru nhìn thấy Eun Gi, vô cùng ngỡ ngàng và giúp cô viết đúng tên mình.


Khoảnh khắc hai người gặp lại nhau đã đem đến cho khán giả rất nhiều xúc cảm. Eun Gi bây giờ giống như một tờ giấy trắng, ngây thơ, trong sáng và không có ký ức. Sợ bản thân sẽ lại tiếp tục làm tổn thương Eun Gi nên dù rất yêu cô, Maru vẫn giả vờ lạnh lùng, tránh xa cô. Đến khi nhận thấy sự nguy hiểm đang rình rập Eun Gi, Maru mới bất chấp tất cả ở bên cạnh người mình yêu.

4. Maru bền bỉ chăm sóc Eun Gi

Trong quá trình điều trị, khi Eun Gi gặp Jae Hee và nghe Jae Hee nói sự thật rằng trước đây Maru chỉ lợi dụng cô, các ký ức đau khổ trong Eun Gi ồ ạt ùa về khiến cô bị sốc và ngất đi. Maru vô cùng lo lắng và đưa Eun Gi đến bệnh viện, tận tụy bên giường bệnh chăm sóc cô. Đến lúc Eun Gi tỉnh dậy, cô không nhớ gì, kể cả Maru. Sau khi về nhà, Eun Gi liên tục tức giận, gào thét và đập vỡ đồ đạc
.

Thấy người yêu như vậy, Maru vô cùng đau lòng nhưng vẫn nhẫn nại ở cạnh chăm sóc cô. Anh ôm chặt cô, giữ cô ngủ bình yên trong lòng mình. Dù rất mệt mỏi nhưng Maru vẫn kiên nhẫn với đủ các trò của Eun Gi. Anh mang cho cô sữa và nước trái cây hết cốc này đến cốc khác, mặc cho cô có hất đổ tất cả. Anh chỉ nhẹ nhàng khuyên cô: "Nếu muốn khóc, em hãy cứ khóc đi". Với sự chăm sóc tận tình của Maru, sau một cơn khóc thỏa thê và giấc ngủ dài, Eun Gi đã trở lại như bình thường. Phân cảnh này đã khiến rất nhiều khán giả cảm động, đồng thời cũng thể hiện tình yêu lớn lao mà Maru dành cho Eun Gi.

5. Cảnh kết thúc phim:

Tình trạng bệnh tình của Maru, càng ngày càng trở nặng do hậu di chứng của tai nạn, Cùng lúc đó, Eun Gi hồi phục hoàn toàn lại trí nhớ nhớ lại việc anh từng lừa dối cô, nên cô đã lập kế hoạch trả thù
.
Bản thân, Maru phát hiện ra Eun Gi đã hồi phục trí nhớ và muốn trả thù mình, anh sẵn sàng đón nhận để cô hiểu lầm vì nghĩ mình không còn sống được bao lâu. Không muốn cô vì một người không ra gì như anh mà đánh mất tất cả những gì thuộc về cô. Anh âm thầm bảo vệ cho cô dù cô có đối xử với anh ra sao cũng được, nhưng vẫn tạo cho cô hiểu lầm về anh hơn để cô xa rời anh. Hàng loạt biến cố xãy ra, do chịu đựng quá lâu căn bệnh của Maru ngày càng trở nặng. Anh đành phải nhập viện và chờ phẫu thuật. Nhưng sau đó, Maru lại rời khỏi để đi tìm Eun Gi. Thậm chí, anh đã thay người yêu nhận lấy một nhát dao chí mạng.



Tưởng chừng như, anh sẽ chết. Phân cảnh này khiến nhiều khán giả đã rơi nước mắt bởi xót thương cho số phận của anh. Nhưng thật may mắn, kỳ tích đã xãy ra anh không những được phẩu thuật thành công mà còn có thể trở thành bác sĩ. Tuy nhiên, Maru đã mất đi kí ức hoàn toàn. Chính vì thế, khi gặp lại Eun Gi – giờ đã là cô chủ của một tiệm bánh – anh đã không thể nhận ra cô.



Về phía Eun Gi, cô đã rất xúc động khi có cơ hội tái ngộ Maru. Mặc dù anh chẳng còn biết cô là ai nhưng cô vẫn không thất vọng. Eun Gi liền đưa cho Maru chiếc máy ảnh có lưu những hình ảnh của anh. Kì diệu thay, nhờ vậy mà Maru đã dần dần nhớ lại chuyện cũ. Anh bất ngờ trao cho Eun Gi một chiếc hộp màu đỏ. Vừa mở ra, Eun Gi gần như vỡ òa khi nhìn thấy bên trong là cặp nhẫn mà Maru đã chuẩn bị cho đám cưới “hụt” của cả hai.


Cảm nhận về nhân vật:

Nếu các bạn vẫn nghĩ Song Joong Ki chỉ là một flower boy không hơn không kém, chỉ biết dở trò tán tỉnh nháy mắt làm tan nát trái tim fangirl, thì hẳn nên xem phim này để nhận định lại. Cứ nghĩ rằng việc chọn Joong Ki vào một vai diễn nặng về tâm lí như thế này là một quyết định mạo hiểm và có phần không chuẩn xác, nhưng khi nhìn ánh mắt ấy, nhìn cách anh thể hiện vai diễn của mình, tôi nghĩ không ai có thể phủ nhận tài năng của anh. Trước nay anh chỉ toàn đóng vai phụ, vậy nên ấn tượng hầu hết chỉ vì anh đẹp trai, anh cười dễ thương, tóm lại là ngoại hình. Nhưng với Nice Guy, anh đã hoàn toàn chinh phục tôi. Kang Maru đến cuối cùng đã chứng minh được rằng, thật ra trên đời vẫn tồn tại một con người tốt đẹp đến vậy. Dù phải hi sinh bao nhiêu, đau khổ bao nhiêu, vẫn không ngừng cống hiến và kiếm tìm hạnh phúc. Có những lúc cũng muốn buông xuôi, muốn tử bỏ, chết đi để đến một thế giới tốt đẹp hơn, nhưng cuối cùng vẫn vượt qua để bảo vệ những người mình yêu thương. Cả phim gần như xoay quanh một việc mà Kang Maru làm tốt nhất: hi sinh cho người khác. Có thể khi xem bạn sẽ nói anh ngu, anh chết vì tình, anh không có chính kiến, anh đần độn, nhưng kì thực, con người mà, vẫn muốn làm mọi điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu thương. Chỉ có điều vì đây là phim, nếu “nice guy” Maru được xây dựng hơn mức bình thường một chút. Nhưng dù sao, vẫn là một nhân vật có tiếng nói, hành động nhất quán từ đầu đến cuối. Vốn dĩ chàng trai tốt đẹp ấy chưa từng thay đổi vì bất kì ai hay bất cứ điều gì, vẫn si tình như năm nào, vẫn ham mê cứu chữa người bệnh như thế nào. Maru của chúng ta mở đầu là một chàng trai đáng tin cậy, mong muốn được hạnh phúc, và cuối cùng trên chặng đường bao năm, chàng đã học được cách tin tưởng cả người khác và cách tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân. Sự thật rằng chàng trai ấy bắt đầu với sự chán chường dành cho thế giới, chỉ để kết thúc với niềm tin về mọi điều tốt đẹp hơn. Chỉ riêng điều đó thôi đã đủ làm cảm động trái tim tôi rồi.


1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã nhận xét